Có gì đó sai sai hè! Có vẻ như bác đã tắt Javascript của mình. Để bác thấy trang này xuất hiện,nhanglongvan.vn yêu cầu bác vui lòng kích hoạt lại Javascript của mình nha! Nha...

Có nên đi chùa tháng 7 âm lịch?Tháng ngâu có thực sự xui xẻo ?

Tháng 7 âm lịch thường được nhân gian gọi là tháng cô hồn, tháng ngâu hay tháng ma quỷ. Nên vào tháng này, mọi việc làm thường nhật đều có những xáo trộn nhất định. Và đa số những người theo đạo Phật hay Đạo giáo đều kiêng cữ khi quyết định làm những việc lớn lao vào tháng 7 âm lịch. Vì sẽ gặp phải những điều thiếu may mắn, đại sự sẽ khó thành,…Vậy sự thực có phải như quan niệm nhân gian? Vậy Có nên đi chùa tháng 7 âm lịch?Tháng ngâu có thực sự xui xẻo ?

Hiểu đúng về tháng cô hồn hay tháng “ngâu”

Đầu tiên, chúng ta phải hiểu tại sao tháng cô hồn hay tháng ma quỷ lại là tháng 7. Mà không phải là tháng khác? Ví dụ như tháng 2, tháng 3 hay tháng 8, tháng 9 chẳng hạn.

Thứ hai, tại sao gọi tháng 7 là tháng cô hồn hay tháng ma quỷ, mà không phải là một cái tên khác? Ví dụ như tháng may mắn, tháng thần tiên chẳng hạn.

Thứ ba, việc làm trong tháng 7 âm lịch, có thực sự sẽ không suôn sẻ, sẽ gặp xui xẻo?

Vậy hiểu thế nào cho đúng về tháng 7? Có nên đi chùa tháng 7 âm lịch?

Để trả lời câu hỏi đầu tiên. Thì chúng ta phải hiểu ý nghĩa về mặt quan niệm của con người về số 7. Đây là con số rất huyền bí theo quan niệm ở cả phương Đông và phương Tây. Nó là minh chứng cho sự giao thoa của cả hai nền văn minh phương Đông và phương Tây. Tuy xa nhau, nhưng lại rất gần nhau về tư tưởng.

Ở phương Tây, thời xa xưa người ta quan niệm có 7 hành tinh tạo ảnh hưởng lên các sự kiện ở trái đất và gắn với 7 ngày trong tuần. Theo trường phái Thuật số do nhà toán học Pytago sáng lập. Thì số 7 là con số về những điều huyền bí, thần kỳ. Sách Vận mệnh đời người qua thuật số phương Tây có nói: “Nó là con số linh thiêng” đối với các hội thần bí của Ấn giáo, Ai Cập, Hy Lạp, Do Thái cổ và cả Trung Quốc.

Ở phương Đông, số 7 gắn với quan niệm vào tháng thứ 7 hay tháng 7 (theo lịch mặt trăng). Là tháng cô hồn, tháng có mở cửa mả, xá tội vong nhân. Dân gian thì theo truyền miệng mà cho rằng. Vào ngày 2/7, Diêm Vương mở Quỷ Môn Quan để ma quỷ tự do trở về dương thế. Và phải trở về vào đêm 14/7 trước khi của âm phủ đóng. Bởi thế mà người ta gọi tháng 7 tháng của ma quỷ, không đem lại may mắn. Nên hầu hết các công việc cưới hỏi, khởi công xây dựng, mua sắm, đi xa,… đều tránh tháng 7.

tháng ngâu có thực sự xui xẻo, có nên đi chùa tháng 7

Tháng 7 cần phải thắp hương, cầu an ? Có nên đi chùa tháng 7 âm lịch?

Theo quan niệm cổ xưa, con người có 7 lỗ (khiếu): là hai mắt, 2 tai, 2 lỗ mũi, mồm để hấp thụ vật chất và tinh thần từ vũ. Mỗi khiếu là một vía. Cứ một vía thì phải cúng 7 ngày. Cho nên có tục cúng tuần đầu tiên. Con người gọi cúng 7 ngày là cúng giải vía. Cúng 49 ngày gọi là cúng chung thất, nghĩa là hết 7 tuần.

Với quan niệm rằng linh hồn người chết phải đi qua 10 cửa ngục (thập điện Diêm vương). Cúng 7 tuần cũng tương ứng với 7 cửa ngục. (cúng 100 ngày là qua cửa thứ 8, giỗ đầu là cửa thứ 9, giỗ hết (mãn tang) là cửa thứ 10). Còn theo thuyết của phái Mật Tông (Tây Tạng).  Con người sống trên trái đất chịu sự chi phối của 7 vị tinh quân: mặt trăng, mặt trời, sao thuỷ, hoả, mộc, kim, thổ. Mỗi vị cai quản một cung, mỗi cung lại có 7 phân bộ. Cả thảy 7×7=49 phân bộ vì thế nếu muốn linh hồn siêu thoát phải cúng đủ 49 phân bộ.

tháng ngâu có thực sự xui xẻo

Tháng 7 âm lịch trong tâm linh người việt

Theo đạo Phật, con số 7 mang ý nghĩa to lớn. Nó được coi là con số đi lên (số PHẤT) vì khi sinh ra. Đức Phật bước 7 bước, nở ra 7 đóa hoa sen. Đến khi chết, con người bị đày xuống 7 tầng địa ngục và để cúng cho người đã mất người ta lấy bội số của 7 là 49 ngày mà cúng.

tháng ngâu có thực sự xui xẻo, có nên đi chùa tháng 7

 Ngoài những yếu tố kể trên thì còn hàng loạt lý do nữa để cho thấy người xưa chọn tháng 7 hay tháng thứ 7 là tháng cô hồn hay tháng ma quỷ. Bên cạnh đó, về mặt tự nhiên, thì tháng 7 là tháng mưa nhiều, không khí ẩm ướt. Làm cho uế khí phát triển, gây ra nhiều bệnh tật. Nên người xưa, với quan niệm thần quyền, mà cho rằng do ma quỷ làm ra. Và quy kết cho ma quỷ là nguyên nhân gây ra bệnh tật, xui xẻo.

Tháng 7 âm lịch là tháng gây ra xui xẻo ? Có nên đi chùa tháng 7 âm lịch?

Đối với câu hỏi thứ hai. Thì dựa trên câu hỏi thứ nhất mà chỉ ra rằng, tháng 7 thường gây cho con người nhiều bệnh tật. Cộng với quan niệm dân gian mà khẳng định tháng 7 là tháng cô hồn. Ngay đến Việt Nam ta, trong việc chọn ngày để đi đâu đó xa, người dân không bao giờ chọn ngày có số 7. Chính vì thế mới có câu “chớ đi mùng 7 chớ về mùng 3” là vì thế.

Từ hai câu trả lời trên, có thể nói rằng, tháng 7 trong quan niệm nhân gian là tháng xui xẻo. Nhưng với con mắt của con người thế kỷ 21, thì tháng 7 cũng chỉ như các tháng khác trong năm. Có chăng, tháng 7 đòi hỏi người ta phải cẩn thận hơn trong đi lại, trong giao dịch. Vì khi uế khí nhiều thì rất bất lợi cho công việc. Đây là yếu tố phong thủy.

Chính vì thế mà trong tháng 7. Người dân Á đông thường có phong tục xông nhà, để khử ô nhiễm và trừ tà khí là vì vậy. Nên câu trả lời thứ ba, là vừa có vừa không. Có chỉ khi chúng ta không hiểu biết gì về mặt tâm- sinh lý. Chứ nói về xui xẻo thì tháng nào cũng xui xẻo nếu chúng ta “tự bịt mắt” mà đi.

tháng ngâu có thực sự xui xẻo, có nên đi chùa tháng 7

Qua bài viết trên giúp bạn hiểu thêm về tháng 7 và có thực sự xui xẻo 7?

Nhận thấy trong đời sống tâm linh của con người, do còn bị u minh che phủ mà Phật giáo cố gắng chỉ ra trong tháng 7. Không nhất thiết phải cúng cô hồn với mâm cao, cỗ đầy, giấy tiền vàng bạc đốt tràn lan. Cái quan trọng là chúng ta phải hiểu “nhân quả” và “nghiệp duyên”.

Tuy nhiên, với tâm lý “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” mà người dân vẫn theo phong tục và tập quán. Vì không ai dám “mạo hiểm” lấy thân mình để thử. Đây có thể coi là hạn chế trong nhận thức khi ánh sáng khoa học vẫn chưa thể chiếu sáng hết những vùng tối.

Tổng kết lại, tháng 7, không phải là một tháng xui xẻo như quan niệm của nhiều người. Mà nó cũng chỉ là một tháng như các tháng khác. Có chăng, vào tháng này, thời tiết thay đổi nắng- mưa thất thường, độ ẩm cao nên dễ lây lan bệnh dịch. Do đó, chúng ta cần phải cẩn thận hơn về mặt sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho bản thân.

Bên cạnh đó, cũng phải thường xuyên tẩy uế nhà cửa, tạo không gian thoáng đãng để không khí được lưu thông. Tránh bị ứ khí, nhất là uế khí/ tà khí mà gây ra nhiều điều bất lợi.

có nên đi chùa tháng 7

Sản phẩm NHANG XÔNG PHONG THỦY do Cơ sở LONG VÂN sản xuất. Là sản phẩm hoàn toàn dựa trên nền tảng khoa học. Lấy dược tính của cây thuốc làm gốc, lấy khoa học phong thủy làm ngọn. Nhằm giúp cho mọi người, mọi nhà có được bầu không khí trong lành “Khử ô nhiễm và Trừ tà khí”. Khi và chỉ khi chúng ta nhận được sinh khí thì chúng ta mới có thể gặp được những điều tốt đẹp.

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH VẠN SỰ HANH THÔNG

Bài hài lòng bài viết này chứ?

5/5 (3 lượt bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Số điện thoại
0909.028.531